Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Đường hoa Tết TP HCM dời về phố đi bộ

Sau một năm dời qua đường Hàm Nghi, Tết Bính Thân 2016 đường hoa TP HCM sẽ được tổ chức lại ở quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ với quy mô lớn hơn, dài ngày hơn.

< Đường hoa Tết Ất Mùi 2015 của TP HCM tổ chức ở đường Hàm Nghi.

Theo quyết định của lãnh đạo UBND TP HCM tại cuộc họp ngày 10/11, đường hoa Tết Bính Thân 2016 sẽ được tổ chức trở lại trên suốt phố đi bộ Nguyễn Huệ, từ Quảng trường Hồ Chí Minh trước trụ sở UBND TP đến đoạn giao với đường Tôn Đức Thắng.

Với chủ đề "TP HCM - hòa bình, hội nhập và phát triển", đường hoa Nguyễn Huệ sẽ mở cửa sớm hơn một ngày so với trước, từ ngày 27 tháng Chạp cho đến ngày mùng 5 Tết, tức kéo dài 8 ngày (trước đây là 7 ngày) để đáp ứng nhu cầu tham quan của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện tết Bính Thân 2016, đường sách sẽ được tổ chức ở khu vực Ngô Đức Kế, Đồng Khởi và Mạc Thị Bưởi. Trong đó, hai cổng ở đường Ngô Đức Kế và Mạc Thị Bưởi sẽ nối với đường hoa. Ngoài ra, sẽ có hơn 10 tuyến đường được trang trí ánh sáng đèn (từ Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán).
toimedulich
Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức lần đầu tiên vào Tết Giáp Thân 2004. Đến nay, sự kiện này bước sang tuổi thứ 12 (từ Tết Tân Mão 2011 có thêm đường sách), đã trở thành nét văn hóa của Tết Sài Gòn và là hoạt động không thể thiếu đối với người dân TP HCM mỗi dịp xuân về.

Mỗi năm, đường hoa mang một chủ đề khác nhau, thu hút hàng triệu người dân và du khách tham quan, chụp ảnh trong những ngày Tết. Tết Ất Mùi 2015, do đường Nguyễn Huệ đang xây dựng phố đi bộ và ga ngầm metro nên đường hoa được dời về đại lộ Hàm Nghi.

Theo Trung Sơn (Vbexpress)
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét