Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Du khách đổ về Bình Ba trước ngày đóng cửa du lịch

(NLĐO) - Phong cảnh nên thơ và quyến rũ tuyệt vời của đảo Bình Ba, Bình Hưng khiến cả ngàn du khách đổ dồn về đây trước ngày hai hòn đảo này đóng cửa du lịch vì mục đích quốc phòng.

< Phong cảnh hoang sơ quyến rũ của bãi Nhà cũ trên đảo Bình Ba.

Chỉ còn hai ngày nữa, ngày 6-11, mọi hoạt động liên quan đến du lịch trên đảo Bình Ba và đảo Hòn Chút (Bình Hưng) thuộc xã Cam Bình, TP Cam Ranh, Khánh Hòa sẽ chấm dứt vì lý do quốc phòng an ninh.

< Đào Bình Ba đón hàng nghìn khách đến tham quan trong những ngày trước thời điểm đóng cửa du lịch.

Theo nội dung quy chế đảm bảo an ninh, an toàn Căn cứ quân sự Cam Ranh, khu căn cứ quân sự này (khu quân sự loại một) sẽ được quản lý nghiêm ngặt về vùng đất, nước và vùng trời. Người và các loại phương tiện của Việt Nam, nước ngoài ra vào, hoạt động trong căn cứ cũng được quản lý nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh.

< Đảo Hòn Khô, một địa điểm được nhiều du khách yêu thích tìm đến khi tới Bình Ba.

Thời hạn này càng đến gần, khách đến với Bình Ba, Bình Hưng ngày càng đông. Bà Đinh Thị Chung, chủ nhà nghỉ Bảy Hộ nằm sát bãi Nồm, đảo Bình Ba cho hay những ngày này nhà nghỉ của bà luôn kín khách. Thậm chí ngày cuối tuần lượng khách đi đoàn quá đông, tới 150 người, bà phải gửi bớt sang nhà nghỉ Sài Gòn Bình Ba bên cạnh. Bà Chung cũng chia sẻ, sở dĩ khách đến Bình Ba rất đông dù mùa này không phải là mùa du lịch là do thông tin đảo này sẽ đóng cửa trong vài ngày tới.

< Vẻ đẹp hút hồn với bãi cát dài nước trong tận đáy ở bãi Nồm.

Chị Minh Ngọc, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, chị quyết định đến Bình Ba những ngày này vì không muốn bỏ lỡ cơ hội được ngắm hòn đào được coi là thiên đường này.

Cả hai đảo Bình Hưng, Bình Ba đều được coi là những hòn ngọc thô của biển Đông với có những bãi tắm hoang sơ, phong cảnh kỳ thú, ẩm thực giá rẻ, văn hóa biển đặc sắc.

< Bãi Kinh đẹp mê hồn trên đảo Bình Hưng.

Khách du lịch bị chinh phục bởi những làn nước trong xanh đến tận đáy với bãi cát trắng trải dài, núi non trùng điệp bao quanh. Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp nhưng nổi tiếng nhất là ba bãi: Bãi Nồm, Bãi Chướng, Bãi Nhà Cũ, mỗi bãi có một đặc điểm và vẻ đẹp riêng.

Nhưng không chỉ cuốn hút bằng phong cảnh hoang sơ đẹp như tranh, Bình Ba còn ghi điểm bằng sự nhiệt tình, hồn hậu của những người dân xứ đảo. Chỉ có ở nơi đây bạn mới được người dân nhiệt tình gọi cửa từ 5 giờ sáng để dẫn đi ngắm bình minh mà không tốn bất cứ một khoản phí nào.

Du lịch Bình Ba phát triển khoảng 2 năm nay. Người dân Bình Ba chia sẻ, sau khi lệnh cấm phát triển du lịch có hiệu lực, người dân sẽ quay trở lại với nghề truyền thống của mình là nuôi tôm hùm.

Đảo Bình Hưng nằm ở vịnh nước sâu Cam Ranh, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Từ Bình Ba sang đảo Bình Hưng mất khoảng vài chục phút đi cano hoặc phải đi đường bộ từ cảng Ba Ngòi đến bến Kinh. Hiện trên đảo chưa có dịch vụ khách sạn nên người dân có thể ở nhờ nhà dân hoặc thuê nhà nghỉ với giá 300.000 đồng/phòng.

Theo Yến Anh (Người Lao Động)
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét