Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Mênh mang Đồng Nghệ - Đồng Xanh (Đà Nẵng)

Cách trung tâm TP.Đà Nẵng khoảng 25km về phía tây, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Hòa Khương, Hòa Vang) trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại sinh thái, nghỉ dưỡng của các bạn trẻ vào những dịp cuối tuần.

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ là một công trình thủy lợi được xây dựng hoàn thành vào năm 1995 với diện tích mặt nước rộng 2,4km2, nhằm mục đích phục vụ tưới tiêu cho các vùng phụ cận. Từ trên cao nhìn xuống, lòng hồ như một bức tranh thủy mạc trải dài lấp lánh dưới ánh mặt trời. Ấn tượng đầu tiên trong mắt du khách khi tới nơi đây chính là con đập ngăn nước cao vững chãi được che phủ bởi lớp cỏ xanh tựa như tấm thảm dài mịn màng, còn vây quanh lòng hồ là những đồi cây xanh tốt nối nhau dường như bất tận.

Con đập ngăn nước có chiều dài 645m, chiều rộng đỉnh đập 6m, chiều cao là 25 m. Trên bờ đập được phủ một lớp cỏ xanh rì làm hài hòa thêm cảnh sắc ở xung quanh. Bên kia là hồ nước màu xanh thẳm rộng mênh mông tạo cho ta cảm giác thấy mình thật là nhỏ bé so với thiên nhiên rộng lớn.
Dulichgo
Công trình thủy lợi Đồng Nghệ được hoàn thành vào năm 1995, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu, hạn chế lũ lụt hằng năm của các xã lân cận. Bao quanh lòng hồ là núi non, suối thơ mộng những rừng cây tươi tốt với màu xanh bất tận in bóng lung linh dưới mặt hồ, tương phản trên nền nước phẳng lặng.

Mất khoảng hơn 20 phút đi trên thuyền, bạn sẽ đến được thượng nguồn của hồ. Tại đây, ta đi thăm các trang trại, chăn nuôi gia súc, trồng rừng.

Cắm trại ở đây thì không gì bằng, không gian thoáng đãng, yên tĩnh, mát mẻ, nghe đâu đó tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách từ các khe núi vọng ra nơi mà ta khó có thể tìm được ở chỗ đô thị xô bồ.

Những ngày cuối tuần nắng đẹp, dễ dàng bắt gặp khá nhiều du khách và các bạn trẻ rủ nhau về đây cắm trại, sinh hoạt dã ngoại với các hoạt động như câu cá dưới những phiến đa ven bờ; chèo thuyền khám phá lòng hồ hoặc đi về phía thượng nguồn nơi cảnh quan hấp dẫn với những suối đá nước trong veo, thăm thú các trang trại gia súc, gia cầm và thưởng thức đặc sản trái rừng như trâm, sim, dủ dẻ… giữa một không gian thoáng đãng, yên tĩnh, mát mẻ đến lạ thường.
Dulichgo
Tuy vậy, cảnh vật quanh hồ chỉ đẹp nhất vào buổi chiều tà cũng là lúc thời gian như lắng đọng trong tiếng vi vu của gió và tiếng chim rừng gọi bầy bâng khuâng ở chốn non nước hữu tình.

Đặc biệt, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ còn là địa chỉ thú vị cho những ai đam mê chèo thuyền kayak vì mặt hồ thoáng rộng và luôn lặng sóng.

Du khách sẽ không phải ngạc nhiên khi đến đây nếu bắt gặp hàng chục bạn trẻ nô đùa, chèo thuyền kayak luồn lách đuổi nhau qua những lòng hồ khe núi. Ngoài ra, nơi đây cũng là địa điểm duy nhất ở miền Trung được đội tuyển Rowing Đà Nẵng và Trung tâm Thể dục quốc gia III  chọn làm nơi luyện tập cho các vận động viên nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn.

Khám phá Đồng Xanh - Đồng Nghệ không chỉ mang đến cho du khách những cảm nhận mới lạ về cảnh vật, non nước mây trời mà còn giúp đưa con người đến gần hơn với thiên nhiên, lánh xa nhưng ồn ào phố thị để cảm nhận được sự phóng khoáng, tự do giữa đất trời. Và, điều quan trọng nhất là hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ không quá xa thành phố và rất dễ dàng thuận lợi để đến nơi.

Theo Báo Quảng Nam, Danagon.com
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét